บาร์เซโลน่า [OPINION] ส่อง 6 แคนดิเดทกุนซือ บาร์เซโลนา

บาร์เซโลน่า ท่ามกลางปัญหาและภายในและนอกสนามของ บาร์เซโลน่า บาร์เซโลนา ที่ปรากฎตามหน้าสื่อตลอดช่วงที่ผ่านมาทำให้ตำแหน่งกุนซือทัพ อาซูลกรานาของ กิเก้ เซเตียน สั่นคลอนอย่างหนักถึงขนาดที่มีรายงานออกมาว่า ชาบี บาร์เซโลน่า เอร์นันเดซ จะเข้ามารับตำแหน่งแทนที่นายใหญ่วัย 61 ปีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2019/20 นี้ทันที บาร์เซโลน่า

1. มาร์เซโล กายาร์โด้ บาร์เซโลน่า

หากแต่ให้หลังจากข่าวลือดังกล่าวถูกประโคมบนหน้าสื่อยักษ์ใหญ่เพียงข้ามวัน ชาบี ก็ร่วมแถลงยืนยันขยายสัญญาคุมทัพ อัล ซาดด์ สโมสรต้นสังกัดใน กาตาร์ ออกไปจนสิ้นสุดซีซัน 2020/21 ปิดความหวังของยักษ์ใหญ่แห่ง คาตาลัน ที่หวังจะได้ตัวตำนานแข้งรายนี้กลับไปกู้วิกฤตของสโมสรอย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าหากพวกเขายังคงต้องการหัวเรือใหญ่คนใหม่เพื่อแทนที่ เซเตียน ยังมีผู้จัดการทีมอีกไม่น้อยที่สามารถเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวได้และต่อไปนี้คือเหล่าแคนดิเดทส่วนตึ่งในตำแหน่งกุนซือของ บาร์เซโลนา แทนที่ กิเก้ เซเตียน บาร์เซโลน่า

2. ฮาเวียร์ การ์เซีย ปิเมียนต้า บาร์เซโลน่า

กุนซือชาว อาร์เจนตินา ในวัย 44 ปีที่แม้จะไม่มีชื่อเสียงโด่งดังในลิสต์ผู้จัดการทีมชั้นยอดของเวทีฟุตบอลยุโรปนัก แต่ดีกรีการนำทัพ ริเวอร์เพลท เล่นเกมรุกอันน่าตื่นตาตื่นใจจนซิวแชมป์ โคปา ลิเบอตาโดเรส มา 2 สมัยระหว่าง 6 ปีที่อยู่กับสโมสรจนเคยมีชื่อโยงกับทัพ อาซูลกรานา มาแล้วเมื่อครั้งที่พวกเขาปลด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า