นัก เตะ สเปน [BEST XI] จัดทีม 11 นักเตะดีที่สุดของทีมชา

นัก เตะ สเปน แม้ในประวัติศาสตร์ทีมชาติสเปน นัก เตะ สเปน จะถูกยกให้เป็นทีมเต็งแทบจะทุกทัวร์นาเมนต์ทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน แถมยังมีซุเปอร์สตาร์อยู่ในทีมเกือบทุกยุคทุกสมัย แต่สุดท้ายผลงานของพวกเขาก็ยังไม่เข้าเป้าจนสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้เลยในอดีตจนกระทั่งในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ที่พลพรรคแดนกระทิงดุ พึ่งจะก้าวขึ้นมาผงาดคว้าแชมป์และประสบความสำเร็จอย่างสูงในนามทีมชาติ เราจึงอยากพาทุกท่านย้อนกลับไปดู ผู้เล่นที่เป็นกำลังสำคัญในการพาทีมชาติสเปนเถลิงความยิ่งใหญ่ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดยจะมีใครบ้างที่จะดีพอเป็น นัก เตะ สเปน “11 ผู้เล่นที่ว่ากันว่ายอดเยี่ยมที่สุดแห่งแดนกระทิงดุ ในศตวรรษที่ 21” นัก เตะ สเปน

1. ผู้รักษาประตู – อิเคร์ กาซิยาส นัก เตะ สเปน

ตำนานผู้รักษาประตูของ เรอัล มาดริด ที่สามารถแจ้งเกิดได้ตั้งแต่อายุยังน้อย และนั่นทำให้ กาซิยาส ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติครั้งแรกตั้งแต่ปี 2000 ตอนที่เจ้าตัวอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ซึ่งจนถึงปัจจุบันเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ติดทีมชาติสเปนมากที่สุด และเป็นนักเตะที่รับใช้ชาติมากที่สุดเป็นอันดับสองด้วยผลงานการลงเล่นถึง 167 เกมด้วยกัน นัก เตะ สเปน

2. แบ็คขวา – เซร์คิโอ รามอส นัก เตะ สเปน

มาถึงจองทัพคนปัจจุบันของ เรอัล มาดริด และ ทีมชาติสเปน เดิมทีนั้น รามอส แจ้งเกิดกับ เซบียา ในตำแหน่งแบ็คขวา ก่อนจะถูกจับมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คกับ ราชันชุดขาว เรื่องความสำเร็จกับสโมสรคงไม่ต้องพูดถึง เพราะเจ้าตัวคว้าแชมป์มาแล้วเกือบจะทุกรายการที่มาดริด เช่นเดียวกับทีมกระทิงดุที่เขาเป็นกำลังสำคัญในชุดแชมป์ยูโร 2 สมัย และแชมป์โลก 1 สมัยเมื่อปี 2008-12 ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าตัวยังเป็นผู้ครองสถิติติดทีมชาติมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยผลงาน 170 นัดแถมยังทำได้ถึง 21 ประตูอีกด้วย นัก เตะ สเปน