นักเตะอิตาลี [BEST XI] จัดทีม 11 นักเตะดีที่สุดของทีมชา

นักเตะอิตาลี และแล้วก็มาถึงคิวของทีมขวัญใจสาวไทยหลายคนอย่างทีมชาติอิตาลี นักเตะอิตาลี ที่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องฝีเท้าแล้ว เรื่องหน้าตาของนักฟุตบอลเขาก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน ทัพอัสซูรีมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก 4 สมัย เดิมทีเคยประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วง 30 ที่เป็นแชมป์โลกถึง 2 สมัยในยุคนั้น ซึ่งหลังจากนั้นต้องรออีกกว่า 50 ปีถึงจะมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในปี 82 และหนล่าสุดเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมาหลังจากนั้นแม้พวกเขาจะเคยเข้าชิงในศึก ยูโร 2012 ที่ผ่านมา แต่ในอีกหลาย ๆ ทัวนาแมนต์ที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เราจึงอยากพาทุกท่านไปดูกันว่าตั้งแต่จุดตกต่ำไปถึงจุดสูงสุดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมานี้ มีแข้งรายไหนกันบ้าง นักเตะอิตาลี ที่ดีพอที่จะติดในทีม ”11 ผู้เล่นที่ว่ากันว่าดีสุดของทีมชาติอิตาลีแห่งศตวรรษที่ 21” นักเตะอิตาลี

1. ผู้รักษาประตู – จิอันลุยจิ บุฟฟอน นักเตะอิตาลี

ยอดนายทวารระดับตำนานของอิตาลี และทีมยูเวนตุส เจ้าของสถิตินักเตะที่ติดทีมอัสซูรีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 176 เกมด้วยกัน บุฟฟอน เข้ามารับใช้ชาติตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อนจะค่อย ๆ พัฒนาฝีมือจนประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา นักเตะอิตาลี

2. แบ็คขวา – จานลูกา ซามบร็อตตา นักเตะอิตาลี

แบ็คขวาที่ว่ากันว่าครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทีมอัสซูรี ค้าแข้งอยู่ในยุคคาบเกี่ยวระหว่างปี 90 และ 2000 ประสบความสำเร็จในระดับสโมสรกับ บาร์เซโลนา ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ซามบร็อตตา ติดทีมชาติไปแล้วกว่า 98 เกม เป็นหนึ่งในกำลังหลักชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 เช่นกัน นักเตะอิตาลี