นอริชซิตี อาร์เซนอล 4-0 นอริช ซิตี้ : ชำแหละทุกประเด็นร

นอริชซิตี ข้อมูลการแข่งขัน การแข่งขัน : นอริชซิตี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20 วันแข่งขัน : คืนวันพุธที่ นอริชซิตี 1 กรกฎาคม 2020 ผลการแข่งขัน : อาร์เซนอล 4-0 นอริช ซิตี้ สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นอริชซิตี

1. ความหวังริบหรีสำหรับ นอริช นอริชซิตี

การปราชัยต่อ อาร์เซนอล 4-0 ในเกมนี้นับเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 4 ติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก ของลูกทีม ดาร์เนียล ฟาร์เค เข้าไปแล้วและนับเป็นการปราชัยเกมที่ 5 ติดต่อกันเมื่อรวมทุกรายการการไร้แต้มในแมตช์นี้ทำให้ทัพ นกขมิ้น มีสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นสุดๆ เมื่อยังคงรั้งบ๊วยบนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก และมีแต้มตามหลังโซนปลอดภัย 7 คะแนน ขณะที่เกมในมือที่เหลืออีก 6 นัดพวกเขาต้องเจอกันทีมกลุ่มหนีตายด้วยกันถึง 3 เกม (ไบรท์ตัน, วัตฟอร์ด และ เวสต์แฮม) โดยมีคิวดวลกับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลืออยู่อีกด้วย นอริชซิตี

2. เซนส์ของ โอบาเมยอง นอริชซิตี

2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์คือตัวเลขที่ดาวยิงทีมชาติ กาบอง ทำให้กับ ไอ้ปืนใหญ่ ได้ในเกมนี้แม้จะเป็น 2 ประตูที่มาจากการฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของแนวรับ นกขมิ้น แต่นั่นก็แสดงให้เห็นถึงจมูกในการหาพื้นที่และสร้างจังหวะอันแปรเปลี่ยนเป็นโอกาสทำประตูให้กับตนเองจมูกในการหาพื้นที่ว่างของเขายังมีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูจากการแอสซิสต์ให้กับ กรานิท ชาก้า อีกด้วยเช่นกันนอกจากนี้ 2 ประตูที่เจ้าตัวทำได้ในเกมนี้ยังทำให้เขามีสถิติพังประตูให้กับ อาร์เซนอล ใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งสิ้น 50 ลูกจากการลงสนาม 79 นัด ถือว่ารวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์แข้ง เดอะกันเนอร์ส และเร็วเป็นอันดับที่ 6 ใน พรีเมียร์ลี่ก นอริชซิตี