อัง เด ร [OPINION] สูงสุดสู่สามัญ ! อังเดร ชูร์เล : จาก

อัง เด ร หากพูดถึงฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014 อัง เด ร ที่ผ่านมา ทุกคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าแชมป์ในปีนั้นก็คือทีมชาติเยอรมนี ที่สามารถเฉือนเอาชนะ อาร์เจนตินา ที่มีสตาร์ต่างดาวอย่าง ลิโอเนล เมสซี เป็นจอมทัพในรอบชิงชนะเลิศไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ มาริโอ เกิทเซ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ แถมอีกหนึ่งไฮไลท์อยู่ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่ลูกทีมของ โยอาคิม เลิฟ ถล่มบราซิลเจ้าภาพชนิดไม่ไว้หน้าถึง 7-1 ด้วยกัน นั้นทำให้ปีนั้นพลพรรคอินทรีเหล็กเถลิงบัลลังก์แชมป์ได้อย่างสวยสดงดงามหลังจากรอคอยมาอย่างยาวนานถึง อัง เด ร 24 ปี อัง เด ร

อัง เด ร

ทีมชาติเยอรมนีในชุดนั้น แม้จะไม่ได้มีซูเปอร์สตาร์ตัวชูโรงเหมือนที่ โปรตุเกส มี โรนัลโด้ บราซิล มี เนย์มาร์ หรือ อาร์เจนตินา มี เมสซี แต่พวกเขาสามารถสร้างสไตล์การเล่นที่เน้นทีมเวิร์คได้อย่างเข้าขาและลงตัว จนกระทั่งคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จอังเดร ชูร์เล ที่ปีนั้นพึ่งจะย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี ใหม่ ๆ ก็ติดไปเป็นหนึ่งในขุนพล อินทรีเหล็ก ชุดนั้นด้วยเช่นกัน แม้อดีตแข้งจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน รายนี้จะไม่ใช่ตัวหลักอันดับต้น ๆ ที่ เลิฟ เลือกส่งลงสนาม แต่เขามักจะถูกเก็บไว้เป็นทีเด็ดที่จะถูกส่งลงมาในยามที่ทีมต้องการประตูอยู่เสมอ ด้วยความเฉียบขาดในการจบสกอร์ รวมถึงการยิงไกลที่จัดว่าค่อนข้างหวังผลได้ ส่งผลให้เขานั้นกลายเป็นรองดาวซัลโวของทีม ดิมานชาฟท์ ในทัวร์นาเมนต์นั้น ด้วยผลงาน 3 ประตู เป็นรองเพียง โธมัส มึลเลอร์ รายเดียวเท่านั้นที่ทำไปได้ถึง 5 ประตู ทั้งที่ ชูร์เล ไม่เคยได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมเลยแม้แต่เกมเดียว ! อัง เด ร

อัง เด ร

หนึ่งในผลงานที่น่าจดจำที่สุดของ ชูร์เล ในฟุตบอลโลกครั้งนั้น คือการเป็นซุเปอร์ซับในเกมนัดชิงชนะเลิศกับ อาร์เจนตินา ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 31 แทน คริสตอฟ คราเมอร์ โดยเป็นช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ เกมทำท่าจะต้องจบด้วยการดวลจุดโทษ แต่แล้วนาทีที่ 113 ชูร์เล ใช้ความเร็วลากเดี่ยวขึ้นไปทางกราบซ้ายก่อนจะเปิดกลับเข้ามาให้ เกิทเซ อีกหนึ่งตัวสำรอง พักบอลนิ่ม ๆ และยิงสวนตัว โรเมโร เข้าไป ซึ่งการแอสซิสต์ในครั้งนั้นเองส่งผลให้ทัพอินทรีเหล็กคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้สมใจอยากในที่สุดหลังจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว อนาคตของแข้ง เยอรมัน รายนี้กับ สิงโตน้ำเงินคราม ดูเหมือนจะสว่างไสว เพราะเมื่อซีซั่นก่อนหน้า (2013/14) ที่พึ่งจะย้ายมาเล่นในลีกเมืองผู้ดีเป็นปีแรก แต่เจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจด้วยการซัดไปถึง 9 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ให้กับทัพสิงห์ไฮโซในปีนั้น อัง เด ร