สเวน โกรัน อิริคสัน [FEATURE] สเวน-โกรัน อีริคส์สัน : ผ

สเวน โกรัน อิริคสัน สเวน-โกรัน อีริคส์สัน สเวน โกรัน อิริคสัน เป็นผู้จัดการทีมอันดับที่ 46 ในการจัดอันดับ ผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของเรา ผู้อ่านสามารถติดตาม สเวน โกรัน อิริคสัน 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของ อีริคส์สัน ได้ ​​ที่นี่​ สเวน โกรัน อิริคสัน

เกียรติยศ สเวน โกรัน อิริคสัน

ในหนังสืออัตชีวประวัติของ ดีทมาร์ ฮามันน์ ที่มีชื่อว่า เดอะดิดี้แมน อดีตกองกลาวชาว เยอรมนี น่าจะเป็นคนที่เขียนบรรยายถึงคำจำกัดความของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ได้ดีที่สุดคนหนึ่งทั้ง 2 เคยร่วมงานกันเป็นระยะเวลาสั้นๆ กับ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารงานของอดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทยอย่าง ทักษิณ ชินวัตรในช่วงโค้งสุดท้ายของทั้ง อีริคส์สัน และ ทักษิณ พลพรรค แมนฯ ซิตี้ ยกพลมาอุ่นเครื่องกับทีม ไทยแลนด์ ออล สตาร์ โดยเป็นช่วงเวลาที่ ฮามันน์ ได้อธิบายเหตุการณ์ในช่วงนั้นไว้ในหนังสือของเขา สเวน โกรัน อิริคสัน

เส้นทางการคุมทีม สเวน โกรัน อิริคสัน

“เช้าวันหนึ่งขณะที่ผมกำลังอาบแดดอยู่ริมสระ สเวน เดินเข้ามาพร้อมกับถือขวดแชมเปญกับแก้วอีก 2 ใบในมือ” ฮามันน์ ย้อนรำลึกความหลัง “ตอนนั้นมันยังแค่ 10 โมงเช้า ผมมองไปที่เขาพร้อมกับพูดว่า ‘บอส เราจะฉลองอะไรกัน’ พร้อมกับความหวังที่เขาจะพูดถึงเรื่องอะไรสำคัญสักอย่าง““เขาหันมองมาที่ผมพร้อมกับรอยยิ้มอย่างสุภาพ สูดหายใจเข้าราวกับอิ่มเอมกับปรัชญาในพุทธศาสนาแล้วพูดว่า ‘ชีวิตน่ะ ไกเซอร์ เราเฉลิมฉลองให้กับชีวิต’“ขณะที่ถือแก้วแชมเปญในมือ เขาลุกขึ้นยืนมองออกไปที่ขอบฟ้าและพูดออกมาเป็นสำเนียงสวีดิชที่น่าตลกว่า ‘รู้ไหม ไกเซอร์ ผมชอบที่นี่ ผมคิดว่าจะคุมทีมอีก 5 ปีและกลับมาที่นี่เพื่อจะใช้ชีวิตกับผู้หญิง 2 คน ใช่ผมคิดว่าผมต้องการสาวงาม 2 คน’ สเวน โกรัน อิริคสัน