นัก เตะ โคลัมเบีย [BEST XI] จัดทีม 11 นักเตะดีที่สุดของ

นัก เตะ โคลัมเบีย นับตั้งแต่เข้าสู่ยุคมิลเลนเนียมเป็นต้นมา นัก เตะ โคลัมเบีย ทีมชาติ โคลอมเบีย ต้องประสบกับการอกหักในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์อย่างต่อเนื่องแม้จะออกสตาร์ทด้วยการประเดิมคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา เมื่อปี 2001 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แต่พวกเขากลับไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้เลยทั้งในปี 2002, 2006 และ 2010ก่อนที่ โคลอมเบีย จะสร้างความประทับใจใน เวิลด์คัพ 2014 ที่กรุยทางไปถึงรอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกด้วยฟุตบอลเกมรุกอันน่าตื่นตาตื่นใจและ นัก เตะ โคลัมเบีย 11 นักเตะต่อไปนี้คือทีมชุดที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพวกเขาในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา นัก เตะ โคลัมเบีย

ผู้รักษาประตูและกองหลัง นัก เตะ โคลัมเบีย

ฟาริด มอนดราก้อน – นายทวารผู้ที่งัดเซฟอุตลุดในเกมที่ โคลอมเบีย ดวลกับ อังกฤษ ศึก เวิลด์คัพ 1998 เจ้าตัวเฝ้าเสารับใช้ชาติยาวนานถึง 21 ปีและกลายเป็นแข้งที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงสนามในศึก ฟุตบอลโลก เมื่อถูกเปลี่ยนตัวลงสนามใน 5 นาทีสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่มอิบัน กอร์โดบา – กองหลังผู้เป็นหนึ่งในไอคอนของทัพ อินเตอร์ มิลาน และทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมให้กับทีมชาติ โคลอมเบีย ชุดคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2001 และยังเป็นผู้ทำประตูชัยในเกมนัดชิงชนะเลิศอีกด้วยมาริโอ เยเปส – เจ้าของสถิติลงสนามให้กับทีมชาติ โคลอมเบีย มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์กับตัวเลข 102 นัด โดย เยเปส ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งเป็นเป็นกัปตันทีมตั้งแต่ปี 2008 ก่อนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดทะลุเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014เจร์รี มินา – ปราการหลังจากค่าย เอฟเวอร์ตัน ผู้ลงเล่นใน เวิลด์คัพ 2018 ทั้งสิ้น 3 นัดและมีส่วนร่วมกับประตูของทีมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเกินครึ่งฮวน คามิโล ซูนิกา – ฟูลแบ็คไดนาโมที่อยู่ในทีมชุดก้าวไปถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014 โดย โคลอมเบีย เสียประตูไปเพียง 3 ลูกเท่านั้นจากทั้งหมด 4 เกมที่มี ซูนิกา อยู่ในทีม หนึ่งในช่วงเวลาที่ยังติดตาคือช็อตปะทะกับ เนย์มาร์ จนทำให้คีย์แมน บราซิเลียน ต้องปิดฉากทัวร์นาเมนต์ก่อนใครเพื่อน นัก เตะ โคลัมเบีย

กองกลาง นัก เตะ โคลัมเบีย

คาร์ลอส ซานเชซ – มิดฟิลด์ตัวรับผู้ปิดทองหลังพระให้บรรดาแข้งแนวรุกตัวจี๊ดพุ่งทะยานไล่โจมตีคู่ต่อสู้ เจ้าตัวเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดก้าวไปถึงรอบรองชนะเลิ โคปา อเมริกา 2015 และอยู่มีส่วนร่วมกับ เวิลด์คัพ 2018ฮวน กวาดราโด้ – ตัวรุกริมเส้นความเร็วสูงผู้เป็นหัวใจสำคัญของทีมชุด ฟุตบอลโลก 2014 ทำสถิติแอสซิสต์สูงสุดในทัวร์นาเมนต์ร่วมกับนักเตะอย่าง โทนี โครส เจ้าตัวยังรับใช้ โคลอมเบีย ใน เวิลด์คัพ ที่ รัสเซีย ในอีก 4 ปีต่อมาฮาเมส โรดริเกวซ – เพลย์เมคเกอร์ผู้สร้างชื่อในระดับนานาชาตินับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เจ้าของสถิติดวลซัลโวสูงสุดใน 6 ประตูจาก 6 เกมใน ฟุตบอลโลก ฉบับ แซมบ้า หนึ่งในนั้นเป็นประตูที่เขาซัดไกลจากนอกกรอบใส่ อุรุกวัย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ยังตราตรึงจนถึงปัจจุบัน นัก เตะ โคลัมเบีย