นัก เตะ ญี่ปุ่น [BEST XI] จัดทีม 11 นักเตะดีที่สุดของที

นัก เตะ ญี่ปุ่น เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า นัก เตะ ญี่ปุ่น ทีมชาติญี่ปุ่น คือมหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังในเอเชีย เพราะนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 เหล่าพลพรรคแข้งแดนซามูไรก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาคือขาประจำฟุตบอลโลกนับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา แถมยังสามารถหลุดเข้าไปถึงรอบน็อคเอาท์ได้ถึง 3 ครั้งด้วยกันในปี 2002 2010 และ 2018ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นมากมายต่างหลั่งไหลเข้าสู่ตลาดนักเตะโซนยุโรป แถมยังมีหลายรายที่ถูกทีมยักษ์ใหญ่ดูดกลืนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตำนานสโมสร ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญานที่ดีสำหรับทิศทางของวงการฟุตบอลแดนอาทิตย์อุทัย ว่าจะสามารถเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงและสดใสอย่างจริงแท้แน่นอน ด้วยเหตุนั้นเอง เราจึงอยากพาทุกท่านย้อนกลับไปดูในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ว่ามีนักเตะคนใดบ้าง ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของแต่ละตำแหน่งใน นัก เตะ ญี่ปุ่น “ตำนาน 11 ผู้เล่นแดนซามูไรที่ว่ากันว่าดีที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21” นัก เตะ ญี่ปุ่น

1. ผู้รักษาระตู – เออิจิ คาวาชิมะ นัก เตะ ญี่ปุ่น

ยอดนายทวารวัย 37 ปี ที่ปัจจุบันยังคงค้าเฝ้าเสาอยู่ในลีกเอิงกับ สตารส์บูร์ก ซึ่งที่ผ่านมา เออิจิ เคยไปค้าแข้งอยู่ใน เบลเยียม รวมถึงในลีกสกอตแลนด์ ช่วงสั้น ๆ โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดของเขาเห็นจะเป็นการได้ยืนเป็นนายด่านมือหนึ่งให้กับทีมชาติญี่ปุ่นในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 ที่ผ่านมา แถมยังทำผลงานได้ดีจนหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปเล่นกับ ลีร์เซ่ ทีมในลีกเบลเยียมเลยที่เดียว นัก เตะ ญี่ปุ่น

2. ฟูลแบ็ค – โกโตคุ ซากาอิ นัก เตะ ญี่ปุ่น

แบ็คซ้ายวัย 29 ปี ลูกครึ่ง ญี่ปุ่น-เยอรมัน ที่ปัจจุบันพึ่งจะย้ายกลับมาเล่นในแดนอาทิตย์อุทัยอีกครั้งกับ วิสเซล โกเบ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวไปค้าแข้งอยู่ในบุนเดสลีกาเกือบ 10 ปีกับสองสโมสรด้วยกัน นั่นคือ สตุ๊ตการ์ท และ ฮัมบูร์ก โดยได้โอกาสลงสนามในลีกสูงสุดของเยอรมันไปถึง 170 นัด ทำได้ 2 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ด้วยกัน นัก เตะ ญี่ปุ่น