ทีม ชาติ เม็กซิโก [BEST XI] จัดทีม 11 นักเตะดีที่สุดของ

ทีม ชาติ เม็กซิโก แม้ว่าทุกครั้งที่เรานึกถึงฟุตบอลจากทวีป ทีม ชาติ เม็กซิโก อเมริกา เราจะจะนึกถึงบิ๊กทีมอย่างทีมชาติ บราซิล หรือ อาร์เจนตินา เป็นลำดับแรก แต่นอกจากทัพ เซเลเซา และพลพรรค ลา อัลบิเซเลสต้า แล้วพวกเขาก็มี เม็กซิโก ที่มีนักฟุตบอลอันเป็นผลผลิตที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันอย่างไรก็ตามบรรดาแข้งระดับสตาร์ของพวกเขาอาจจะยังไม่มีความสำเร็จระดับนานาชาติที่จับต้องได้มากนักเมื่อ เม็กซิโก ไม่สามารถทะลุผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก ได้เลยนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา แม้ว่าจะมีดีกรีซิวแชมป์ คอนคาเคฟ โกลด์คัพ ได้ 5 สมัยตลอด 20 ปีที่ผ่านมาก็ตามและต่อไปนี้คือ ทีม ชาติ เม็กซิโก 11 ผู้เล่นในทีมชุดยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 20 ปีที่ผ่านมาของทีมชาติ เม็กซิโก ทีม ชาติ เม็กซิโก

ผู้รักษาประตูและกองหลัง ทีม ชาติ เม็กซิโก

กิลเยร์โม โอชัว – นายทวารจอมหนึบรายนี้มีส่วนร่วมกับทีมชุดแชมป์ โกลด์คัพ เมื่อปี 2009 ก่อนที่จะประกาศศักดาในศีก เวิลด์คัพ 2014 โดยเฉพาะเกมที่พวกเขาเสมอกับ บราซิล 0-0 ที่เจ้าตัวงัดเซฟอุตลุดจนทำให้เขาได้ย้ายจาก อฌัคซิโอ ใน ลีกเอิงไป ตะลุย ลา ลีกา กับ มาลาก้า หลังจบทัวร์นาเมนต์ตามด้วย สตองดาร์ ลีแอช แห่ง เบลเยียม ในเวลาต่อมา และหวนกลับบ้านเกิด คลับ อเมริกา ในปัจจุบันรามอน รามิเรซ – ดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถประจำการทั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์และแบ็คขวาผู้รับใช้ชาติไปถึง 121 เกมและนับเป็นหนึ่งในไอคอนของ เม็กซิโก ในช่วงต้นทศวรรษที่ 2000ราฟาเอล มาร์เกวซ – ตำนานแข้ง บาร์เซโลนา หนึ่งในแข้งผู้เกรียงไกรกับทีมชาติ เม็กซิโก และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในตลอดกาลของพวกเขาจากการเล่นที่สง่างามทั้งในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับและเซ็นเตอร์แบ็คริคาร์โด้ โอโซริโอ – ปราการหลังผู้รับใช้ทีมชาติ เม็กซิโก ไป 82 นัดตลอด 9 ปีระหว่าง 2003-2011 ผู้อยู่ในทีมชุดแชมป์ โกลด์คัพ 2003 และ 2011 น่าเสียดายที่เจ้าตัวค้าแข้งในยุโรปเพียงช่วงสั้นๆ 4 ฤดูกาลกับ สตุ๊ตการ์ท เท่านั้นหลังสร้างชื่อกับ ครูซอาซูล ในบ้านเกิดคาร์ลอส ซัลซิโด้ – แบ็คซ้ายไดนาโมยึดตำแหน่งดังกล่าวกับทัพ จังโก้ 3 สมัยติดต่อกันและกลายเป็นแข้ง เม็กซิกัน คนแรกที่คว้าแชมป์ เอเรดิวิซี สำเร็จกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ก่อนที่จะใช้เวลาสั้นๆ 1 ฤดูกาลกับ ฟูแลม ใน พรีเมียร์ลีก และติดธงทั้งสิ้น 124 นัด ทีม ชาติ เม็กซิโก

กองกลาง ทีม ชาติ เม็กซิโก

เกราร์โด้ ตอร์ราโด้ – กองกลางเจ้าของฉายา เอล บอร์เรโก้ (เจ้าแกะ) จากทรงผมที่ฟูฟ่องที่รับใช้ทีมชาติไปถึง 146 นัด และอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์ คอนเฟเดเรชันส์คัพ 1999 และ โกลด์คัพ อีก 2 สมัยในปี 2009 และ 2011ปาเวล ปาร์โด้ – หนึ่งในมิดฟิลด์ที่ครองบอลได้อย่างนุ่มนวลที่สุดแห่ง เม็กซิโก ผู้มีดีกรีคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา กับ สตุตการ์ท ในฤดูกาล 2006/07 แต่น่าเสียดายที่เขาค้าแข้งอยู่ในยุโรปเพียง 2 ซีซันเท่านั้นก่อนกลับไปเล่นที่ เม็กซิโก ก่อนจะปิดฉากเส้นทางค้าแข้งกับ ชิคาโก ไฟเออร์ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์คาร์ลอส เวลา – อดีตดาวเตะสังกัด อาร์เซนอล ที่ไปแจ้งเกิดกับ เรอัล โซเซียดาด ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมาก่อนที่จะกลายเป็นหัวหอกระดับท็อปแห่ง เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในเวลาต่อมาโดยในฤดูกาล 2019 เจ้าตัวซัลโวให้กับ ลอส แอนเจลิส เอฟซี ทั้งสิ้น 38 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 36 นัดเคาเตห์ม็อก บลังโก้ – ตำนานแข้งตลอดกาลแห่ง เม็กซิโก ผู้แจ้งเกิดในวงการฟุตบอลระดับนานาชาติตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 90 และมีส่วนร่วมกับ ฟุตบอลโลก 3 สมัยรวมทั้งยังเป็นแข้ง เม็กซิกัน รายแรกที่สามารถยิงประตูได้ใน เวิลด์คัพ 3 สมัยรวมทั้งยังครองสถิติยิงประตูให้กับทีมชาติสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ด้วยจำนวน 39 ประตูจิโอวานี โดส ซานโตส – ดาวเตะพรสวรรค์สูงจาก ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลนา ผู้พเนจรไปทั่วยุโรปกับทั้ง อังกฤษ, ตุรกี รวมไปถึง เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ กับ แอลเอ กาแล็กซี ผู้สามารถลงเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า ทีม ชาติ เม็กซิโก